Phần mềm quản lý bán hàng| Phần mềm quản lý nhà hàng| Máy in

Số hỗ trợ kỹ thuật 24/24: 0944.772.111 | Số khiếu nại dịch vụ: 0944.773.111
ATO

Tin công nghệ

Trang chủ    Tin tức - Sự kiện    Tin công nghệ

Kinh tế Việt Nam trụ vững trong cơn suy thoái
Cộng đồng các nhà tài trợ tại cuộc họp CG đánh giá cao Chính phủ Việt Nam trong việc giải quyết những khó khăn kinh tế gần đây và cam kết tiếp tục hỗ trợ để Việt Nam vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế ở một vị thế cao hơn.
Hội nghị không chính thức của nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam (CG) đã diễn ra tại TP Buôn Ma Thuột, ngày 8/6. Tại cuộc họp, Chính phủ và các nhà tài trợ cùng nhau đánh giá lại tình hình quản lý kinh tế vĩ mô của Việt Nam trong thời gian gần đây, ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế đến đời sống xã hội; những thách thức đối với Việt Nam trong tương lai như biến đổi khí hậu và làm thế nào để nâng cao hiệu quả viện trợ...
 
Các nhà tài trợ đánh giá cao khả năng trụ vững của kinh tế Việt Nam trong cơn bão suy thoái toàn cầu. Ông Ben Bingham, Trưởng đại diện của Quỹ Tiền tệ Quốc tế nhận xét: “Chính phủ Việt Nam đang đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu khá tốt; tuy nhiên, vẫn cần phải có một vài điều chỉnh chính sách để đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô”.
 
Bên cạnh việc thắt chặt chính sách tiền tệ để tăng nguồn tín dụng và tăng cường hỗ trợ cho đồng tiền Việt Nam, IMF nhấn mạnh Chính phủ và Quốc hội phải thống nhất một kế hoạch tài chính sửa đổi cho năm 2009 “để có thể xử lý những lo ngại về yêu cầu tăng nhu cầu tài trợ của Chính phủ trong mức phù hợp với việc duy trì ổn định kinh tế vĩ mô”.
 
Các đại biểu cũng khuyến khích Chính phủ sử dụng một loạt các luật trong thời gian tới như: Luật Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, luật về các tổ chức tín dụng, luật ngân sách để đẩy mạnh cải cách và hiện đại hóa quản lý tiền tệ và tài chính ở Việt Nam, cũng như củng cố thêm việc giám sát hoạt động của các ngân hàng.
 
Giám đốc quốc gia của Ngân hàng Phát triển châu Á tại Việt Nam, ông Ayumi Konishi cho rằng: “Dấu hiệu khả quan của nền kinh tế khu vực và toàn cầu cho phép chúng ta nghĩ rằng giai đoạn tồi tệ nhất đã qua. Ổn định kinh tế vĩ mô và đẩy mạnh cải cách doanh nghiệp nhà nước sẽ tạo ra một sự tin tưởng lớn hơn, từ đó có thể giảm thiểu tác động tiêu cực của suy thoái kinh tế toàn cầu tới Việt Nam”.
 
Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm, trong bài phát biểu khai mạc hội nghị, điểm lại tình hình thực hiện gói kích cầu kinh tế gần đây, hiệu quả lên nền kinh tế, cũng như những thách thức trong nước và quốc tế đối với Việt Nam. Ông cũng thông báo tóm tắt cho các nhà tài trợ về tình hình giảm nghèo của Việt Nam trong trong tình hình suy thoái kinh tế hiện nay và kêu gọi các nhà tài trợ ủng hộ Việt Nam hơn nữa.
 
“Tôi mong các nhà tài trợ quan tâm đến một thực tế là do tình hình kinh tế khó khăn hiện nay đang làm cho nhiều hộ gia đình đã vượt qua khoảng tối của đói nghèo nay có nguy cơ tái nghèo, làm xói mòn những kết quả mà chúng ta, các nhà tài trợ, Chính phủ và nhiều người dân Việt Nam đã phải phấn đấu rất nhiều mới đạt được thời gian qua” - Phó Thủ tướng nói.
 
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc cập nhật cho các đại biểu tình hình phát triển kinh tế, xã hội đến nay và nhấn mạnh tầm quan trọng của địa điểm tổ chức cuộc họp lần này.
 
“Việc tổ chức Hội nghị CG giữa kỳ năm nay tại Buôn Ma Thuột thể hiện mong muốn của Chính phủ Việt Nam không những quyết tâm phát triển bền vững kinh tế xã hội trên cả nước, mà còn mong muốn cùng các nhà tài trợ góp phần thúc đẩy phát triển hơn nữa kinh tế xã hội ở vùng Tây Nguyên - nơi mà kinh tế còn kém phát triển, cuộc sống của đồng bào các dân tộc còn nhiều khó khăn, tỉ lệ nghèo còn cao”, Bộ trưởng Phúc nói.
 
Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam nhận định: “Chúng tôi tin tưởng rằng, tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu cũng tạo ra cơ hội đặc biệt cho Việt Nam. Cuộc khủng hoảng đã bộc lộ một số những yếu kém trong quá trình phát triển kinh tế xã hội.
 
Việt Nam có cơ hội để giải quyết những yếu kém này và biến chúng thành sức mạnh, cải thiện tính linh hoạt của nền kinh tế và tạo ra vị thế tốt hơn cho Việt Nam để tăng trưởng bền vững và hòa nhập hơn trong một môi trưởng toàn cầu ngày càng có tính cạnh tranh và bất ổn cao”.
 
DanTri
    Bookmark and Share
Hỗ trợ

Tp.Hà Nội         024 7300 6077
Tp.Hồ Chí Minh   028 7300 6077 
Tư vấn phần mềm

Tư vấn thiết bị

Mr. Huỳnh - ext: 101
0942 85 80 88
Ms Hương Giang- ext: 203
0928 58 88 18
Tư vấn thiết bị

Tư vấn phần mềm

Mr. Chuyên - ext: 802
0928 58 08 08
Ms Ngọc Hòa- ext: 801
0928 58 58 08