Rất cần sự cộng hưởng và thăng hoa ATO đã có một giai đoạn tương đối thành công! Đó là kết luận mà chúng ta có thể nhìn vào kết quả hoạt động và quy mô của ATO ngày hôm nay so với ATO cách đây 3 năm về trước. Chúng ta đã làm nên một ATO đầy sức sống và đầy nhiệt huyết. Nhưng để tạo nên một ATO vững mạnh, chúng ta cần tập trung vào một số nhóm giải pháp như sau:
1. Thúc đẩy đào tạo nhân sự nội bộ tại ATO
Đây là giải pháp giúp cho nghiệp vụ của cán bộ được nâng cao, khả năng cạnh tranh về công nghệ cũng được tăng lên. Thông qua đào tạo mà cán bộ công nhân viên ATO hiểu được nhau, hiểu được mục tiêu chung, từ đó sự đoàn kết sẽ tạo nên một sức mạnh vô hình. Đào tạo nội bộ không đơn thuần là việc chia sẻ kiến thức về nghiệp vụ mà nó còn là việc chia sẻ cách nghĩ, cách làm để có được một kết quả tốt nhất. Vì vậy, ATO đã phải đầu tư cả một phòng với trang thiết bị hiện đại đầy đủ chỉ nhằm mục đích chính là đào tạo cho cán bộ công nhân viên.
2. Cổ phần hóa nội bộ ATO
Chúng ta đã rất thành công, nhờ sự nỗ lực và cống hiến của toàn thể cán bộ công nhân viên tại ATO. Nhưng vẫn tồn tại nhiều vấn đề mang tính mấu chốt: Đó chính là vấn đề Sở hữu. Công ty ATO hiện nay, vẫn thuộc quyền sở hữu của một số thành viên. Mặc dù hàng loạt chính sách đãi ngộ cán bộ công nhân viên được xây dựng rất đáng để nghi nhận. Song trên thực tế, có những cán bộ đã từng ngắn bó với ATO ngay từ những ngày đầu thành lập với cả tâm huyết và khát vọng của mình trao cho ATO. Vậy mà, đến nay họ vẫn chưa được hưởng chính sách mua cổ phần của ATO. Chỉ khi cán bộ công nhân viên được quyền bỏ tiền mua cổ phần ưu đãi của ATO, thì khi đó họ mới cảm nhận được ATO là của chúng ta, của chính họ, không phải của một vài cá nhân có tên là Ban Lãnh Đạo. Như vậy họ sẽ làm việc không phải họ bắt buộc phải làm mà họ làm việc vị họ muốn làm, họ muốn làm việc cho chính họ, muốn có một cuộc sống tốt hơn trong tương lai, họ làm việc vì chính tương lai của họ và sự làm chủ của họ. Cổ phần hóa nội bộ ATO, là bài toán cần thiết để tập hợp và giữ lại những con người ưu tú muốn cùng ATO cống hiến. Thực hiện việc cổ phần hoá nội bộ ATO vì tương lai của những con người ưu tú đó và vì tương lai của chính ATO. Việc cổ phần hóa, sẽ tạo ra động lực và sự thăng hoa trong công việc từ đó tạo ra tác phong tự mình lãnh đạo mình trên nguyên tắc tôn trọng quy chế quy định của ATO và làm cho ATO ngày một phát triển bền vững.
3. Cải thiện cơ chế đánh giá tính lương và khen thưởng kỷ luật
Khi toàn thể cán bộ công nhân viên vì mục đích chung, vì sự phát triển tồn tại của chính nhân viên và ATO. Khi đó, rất cần một hệ thống đánh giá bình xét năng lực một cách khách quan. Người có năng lực và lao động hiệu quả sẽ được ATO đền đáp xứng đáng với công sức của mình bỏ ra. Ai cũng muốn có một môi trường làm việc thân thiện, lành mạnh, công bằng và chuyên nghiệp. Để làm được điều đó thì bản thân mỗi cán bộ công nhân viên cũng phải tự hoàn thiện bản thân, Công ty phải hoàn thiện hệ thống quy chế , hệ thống quy trình đánh giá chuẩn xác.
4. Minh bạch về tài chính Khi cổ phần hóa nội bộ
ATO cần phải rõ ràng mạch lạc về tài chính. Đó là cơ sở để các nhà đầu tư và các cổ đông tin tưởng ATO. Việc ATO ký hợp đồng kiểm toán toàn bộ quá trình hoạt động với Công ty kiểm toán ASEAN là minh chứng cho việc toàn thể ban lãnh đạo ATO mong muốn một môi trường tài chính lành mạnh, để từ đó kêu gọi đầu tư và tạo lòng tin cho các cổ đông.
5. Tìm kiếm các ngân hàng uy tín để hợp tác tạo nguồn vốn phù hợp với lộ trình phát triển
Với số lượng cán bộ công nhân viên như hiện tại và doanh thu phát triển không ngừng trong những năm vừa qua, tài chính lành mạnh chắc chắn ATO sẽ là điểm chú ý của nhiều ngân hàng. Trong thời buổi kinh tế lạm phát ngày một tăng cao, các ngân hàng rất cần những doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả và khả năng ổn định trả nợ cao. Năm 2011, ATO sẽ tìm kiếm và lựa chọn ngân hàng phù hợp để song hành của ATO phát triển.
6. Tìm kiếm và đánh giá lại các đối tác để nâng tầm thành đối tác chiến lược
ATO phát triển như ngày hôm nay, một phần là nhờ vào sự ủng hộ của các đối tác trong thời gian qua. Năm 2011 ATO sẽ thường xuyên tổ chức đánh giá lại chất lượng của các đối tác, để từ đó có chế độ chính sách phù hợp nhằm giúp đỡ và hỗ trợ ngược lại các đối tác một cách tốt hơn. ATO cần phải xác định rõ ràng rằng: Sự phát triển của đối tác chiến lược sẽ mang lại sự phát triển cho chính ATO.
7. Nâng cao chất lượng dịch vụ với khách hàng
Khách hàng là người quyết định đến việc ATO tồn tại và phát triển hay không??? Chính vì thế, giữ được lòng tin của khách hàng đồng thời chăm sóc và hỗ trợ khách hàng kịp thời chính là điểm mấu chốt mà ATO cần phải liên tục cải tiến. Khách hàng chính là người trả lương cho toàn thể cán bộ công nhân viên của ATO, họ là người quyết định đến Công Ty ATO có tồn tại hay không thông qua việc họ có quyết định mua sản phẩm của ATO hay không? Chính khách hàng là ông chủ duy nhất mà ATO cần phải tôn trọng, bảo vệ và gìn giữ.
8. Tập trung nguồn lực vào công việc trọng điểm
Trong quá trình kinh doanh có rất nhiều cơ hội đến với ATO, nhưng bản thân ATO cần nhận biết đâu là điểm mạnh của mình, đâu là sức mạnh cốt lõi. Từ đó vận dụng vào từng cơ hội để nắm bắt. Không phải tất cả cơ hội chúng ta đều tham gia bởi vì làm như vậy nguồn lực sẽ bị giảm sút do đầu tư không có chiều sâu, giàn trải. Điều này phải được toàn thể ban lãnh đạo thấm nhuần và có những cái nhìn sáng suốt để lựa chọn cho mình những cơ hội tốt nhất.
Trên đây là 8 nhóm giải pháp, giúp cho sức mạnh của ATO được cộng hưởng để thăng hoa. Nếu thực hiện 8 nhóm giải pháp này, thành công trong năm 2011 chắc chắn ATO sẽ bứt phá lên một tầm cao mới!
Xem thêm: phần mềm quản lý bán hàng, phan mem quan ly ban hang, phần mềm quản lý nhà hàng, phan mem quan ly nha hang, phần mềm bán hàng, phan mem ban hang, phần mềm nhà hàng, máy in hóa đơn, máy in mã vạch, phần mềm quản lý kho,