Phần mềm quản lý bán hàng| Phần mềm quản lý nhà hàng| Máy in

Số hỗ trợ kỹ thuật 24/24: 0944.772.111 | Số khiếu nại dịch vụ: 0944.773.111
ATO

Tin sản phẩm

Trang chủ    Tin tức - Sự kiện    Tin sản phẩm

Bí quyết kinh doanh cho các chủ cửa hàng thời trang tương lai
Bạn đam mê thời trang và muốn bắt đầu công việc kinh doanh của mình với chính niềm đam mê đó, nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Số lượng cửa hàng thời trang đang tăng lên chóng mặt, khiến sự cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt, vậy làm thế nào để cửa hàng của bạn có thể tạo ra những dấu ấn riêng biệt? Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn khởi đầu tốt hơn với công việc kinh doanh của mình:
1. Hướng tới một nhóm khách hàng cố định
Với mặt hàng thời trang, bạn không thể cùng lúc phục vụ mọi đối tượng khách hàng, việc làm này không những đòi hỏi chi phí đầu tư cao mà còn dẫn tới tình trạng hoạt động không có trọng tâm, kém hiệu quả. Vì vậy, trước khi mở một cửa hàng thời trang, bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng của mình. Bạn có thể xác định nhóm khách hàng tiềm năng theo giới tính, độ tuổi, mức thu nhập, sở thích hoặc mục đích sử dụng của sản phẩm. Ví dụ, bạn có thể chọn cho mình một cửa hàng chuyên bán đồ cho nữ công sở trung niên, chuyên thời trang cho trẻ em sơ sinh, hoặc chuyên đồ thể thao… Lựa chọn một thị trường ngách phù hợp không chỉ giúp bạn phục vụ tốt hơn khách hàng của mình, mà còn giảm thiểu được tối đa số lượng đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

2. Hiểu rõ nhu cầu, mong muốn của nhóm khách hàng mục tiêu
Khi đã xác định được nhóm khách hàng mục tiêu, bạn cần tìm hiểu rõ nhu cầu và thói quen tiêu dùng của họ, từ đó đem tới các mặt hàng và cách thức phục vụ phù hợp với mỗi đối tượng. Đa số phụ nữ đều thích mua sắm và trưng diện, cho dù họ có nhiều tiền hay ít. Đặc biệt với đối tượng nữ khách hàng khi chưa lập gia đình, họ có thể sẵn sàng chi ra nhiều hơn so với các đối tượng khác cho việc mua sắm quần áo. Còn đối với đối tượng nam giới, họ tập trung vào sự tiện dụng, tính ứng dụng của sản phẩm, chất lượng sản phẩm, họ sẵn sàng chi trả mức giá cao đối với một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ.
3. Thiết kế và bài trí cửa hàng

Tạo sự thoải mái cho khách hàng khi họ bước vào cửa hiệu với không gian hợp lya. Để xây dựng một phong cách riêng, hãy thiết kế những điểm nhấn đặc biệt cho cửa hàng của bạn. Đồng thời đừng quên sắp xếp hình ảnh và âm nhạc trong cửa hàng của bạn thật hài hòa, phù hợp với sản phẩm và đối tượng khách hàng bạn muốn hướng tới. Đặc biệt, manocanh sẽ là ấn tượng đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng, thường xuyên thay các mẫu trang phục mới và bắt mắt cho manocanh sẽ làm cho cửa hàng của bạn thu hút và nổi bật hơn.

4. Dịch vụ khách hàng
Bên cạnh chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ là một yếu tố vô cùng quan trọng để khách hàng quay trở lại với cửa hàng của bạn.
Tư vấn cho khách hàng khi họ băn khoăn so sánh giá cả và chất lượng sản phẩm của bạn so với các cửa hàng khác. Hãy cung cấp cho khách hàng thông tin về sản phẩm như chất liệu, kiểu dáng và các xu hướng thời trang mới nhất.

Luôn luôn giữ thái độ tươi cười và cảm ơn khách hàng ngay cả khi khách hàng không mua sản phẩm hay có nhận xét không tốt về sản phẩm. Những nhận xét này chính là thông tin quý giá để bạn có thể biết được đánh giá của khách hàng về cửa hàng, có những thay đổi phù hợp để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Có chính sách chăm sóc, khuyến mại cho các khách hàng thân thiết, khuyến khích khách hàng mua đồ theo nhóm để không chỉ tăng doanh thu mà còn mở rộng hình ảnh cửa hàng tới nhiều khách hàng hơn. Có nhiều cách để ghi nhận và chăm sóc tốt hơn các khách hàng thân thiết như thẻ khách hàng, thẻ tích điểm… hoặc nhờ sự hỗ trợ của các phần mềm bán hàng thông minh. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ ghi lại thông tin khách hàng và toàn bộ lịch sử mua hàng của khách hàng, do đó, bạn dễ dàng nắm được thông tin và giá trị mua hàng của mỗi khách hàng đến với cửa hàng của bạn.

    Bookmark and Share
Hỗ trợ

Tp.Hà Nội         024 7300 6077
Tp.Hồ Chí Minh   028 7300 6077 
Tư vấn phần mềm

Tư vấn thiết bị

Mr. Huỳnh - ext: 101
0942 85 80 88
Ms Hương Giang- ext: 203
0928 58 88 18
Tư vấn thiết bị

Tư vấn phần mềm

Mr. Chuyên - ext: 802
0928 58 08 08
Ms Ngọc Hòa- ext: 801
0928 58 58 08