Phần mềm quản lý bán hàng| Phần mềm quản lý nhà hàng| Máy in

Số hỗ trợ kỹ thuật 24/24: 0944.772.111 | Số khiếu nại dịch vụ: 0944.773.111
ATO

Tin công nghệ

Trang chủ    Tin tức - Sự kiện    Tin công nghệ

Khởi động sớm mùa đại hội cổ đông năm 2009
Hàng loạt doanh nghiệp đã và đang lên kế hoạch tổ chức đại hội cổ đông sớm, thay vì dồn vào tháng 3, tháng 4 như mọi năm. Cổ đông của Công ty cổ phần chứng khoán Kim Long (mã KLS) sẽ có dịp gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo tại đại hội vào ngày 30/1, thay vì phải chờ đến tháng 2, tháng 3 như hai năm qua. Đây là một trong những công ty công bố kết quả kinh doanh, cũng như có báo cáo tài chính kiểm toán năm 2009 sớm nhất.

Hồ hởi với khoản lãi hơn 300 tỷ đồng, đại diện công ty cho biết: "Đẩy nhanh tiến độ đại hội để nhà đầu tư ăn Tết vui vẻ hơn, khi được thông báo về tình hình kinh doanh khả quan cùng mức cổ tức năm qua".

 

Cùng thời điểm này, Công ty cổ phần đầu tư tài chính quốc tế và phát triển doanh nghiệp IDJ cũng tổ chức đại hội thường niên năm 2010 để thảo luận, họp bàn về kế hoạch trong năm mới.

 
Ăn nên làm ra hơn dự kiến, nhiều doanh nghiệp đã về đích sớm từ giữa cuối quý II và nóng lòng thông báo những kết quả khả quan đạt được đến toàn thể đại hội. Ảnh: B.H.
 

Có thể xem là đơn vị mở màn - Công ty cổ phần sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu dịch vụ và đầu tư Tân Bình (TIX) đã triệu tập đại hội hồi đầu tháng 1. Doanh nghiệp dự kiến phát sinh lợi nhuận đột biến trong năm 2010, do chuyển nhượng dự án Tanibuilding tại 201-203 Lý Thường Kiệt với mức giá khoảng 50 tỷ đồng.

 

Lãnh đạo một doanh nghiệp có cổ phiếu niêm yết trên HOSE cũng cho biết sẽ đẩy nhanh việc tổ chức đại hội, ngay sau khi có báo cáo kiểm toán. Khủng hoảng kinh tế khiến doanh nghiệp này thua lỗ trong năm 2008, cổ đông không có cổ tức. Bức tranh sản xuất kinh doanh năm nay đã tươi sáng trở lại, lãi hơn 200 tỷ đồng, gần như bù đắp đủ khoản lỗ của năm ngoái nên ông muốn báo tin vui này ngay với đông đảo cổ đông. Bởi sau những ngày doanh nghiệp vật lộn trong cơn suy thoái, cắt giảm một số vị trí, thậm chí giảm giờ làm, thì nay công ty đã lấy lại phần nào những gì đã mất.

 

Hiện một số doanh nghiệp niêm yết cũng lên kế hoạch dự kiến tổ chức đại hội, vào khoảng tháng 2, tháng 3 như: Công ty cổ phần Hồng Hà Dầu Khí (ngày 3/2), vật tư kỹ thuật nông nghiệp Cần Thơ (TSC) (4/3), chế biến thủy sản xuất nhập khẩu Ngô Quyền (NGC) (2/2), đá ốp lát cao cấp Vinaconex (VCS) (2/3) hay Ngân hàng Sacombank (15/3).

 

Khởi động sớm hơn mọi năm, từ tháng Một, có không ít đại hội được tổ chức, nhất là những doanh nghiệp đã thực hiện soát xét bán niên, nên việc kiểm toán cuối năm nhanh chóng hơn.

 

Năm ngoái, nhiều doanh nghiệp (đặc biệt là các công ty làm ăn thua lỗ) phải đại hội lần 2, lần 3. Có doanh nghiệp linh hoạt chuyển từ đại hội cổ đông sang hội nghị nhà đầu tư. Nguyên nhân do không đủ số lượng cổ đông có quyền biểu quyết tham dự để duyệt các vấn đề có liên quan. Các công ty niêm yết năm nay nhìn chung ăn nên làm ra hơn dự kiến, nên những "phiên chất vấn" được dự báo sẽ bớt nóng bỏng, căng thẳng hơn so với năm ngoái, song cũng sẽ không kém phần gay cấn.

 

Theo ông Lê Đạt Chí, Đại học Kinh tế TP HCM, đại hội càng tổ chức sớm, doanh nghiệp càng có lợi. Qua đó, kế hoạch kinh doanh sớm đi vào hiện thực hơn những công ty phải trình cổ đông thông qua vào tháng 4, tháng 5. Đến một lúc nào đó, thị trường sẽ bội thực thông tin này, nên giá cổ phiếu khó bật cao hơn nữa, dù kết quả đại hội có tốt đẹp đi nữa. Ngoài ra, tổ chức sớm, doanh nghiệp cũng sẽ tiết kiệm được chi phí, có nhiều cơ hội chọn địa điểm phù hợp với thời gian, túi tiền doanh nghiệp.
ATO cung cấp

phần mềm tổ chức đại hội cổ đông

, phần mềm cổ đông

Xem thêm: phần mềm quản lý bán hàngphan mem quan ly ban hangphần mềm quản lý nhà hàngphan mem quan ly nha hangphần mềm bán hàngphan mem ban hangphần mềm nhà hàngmáy in hóa đơnmáy in mã vạchphần mềm quản lý kho,

 

vnexpress.net
    Bookmark and Share
Hỗ trợ

Tp.Hà Nội         024 7300 6077
Tp.Hồ Chí Minh   028 7300 6077 
Tư vấn phần mềm

Tư vấn thiết bị

Mr. Huỳnh - ext: 101
0942 85 80 88
Ms Hương Giang- ext: 203
0928 58 88 18
Tư vấn thiết bị

Tư vấn phần mềm

Mr. Chuyên - ext: 802
0928 58 08 08
Ms Ngọc Hòa- ext: 801
0928 58 58 08