Phần mềm quản lý bán hàng| Phần mềm quản lý nhà hàng| Máy in

Số hỗ trợ kỹ thuật 24/24: 0944.772.111 | Số khiếu nại dịch vụ: 0944.773.111
ATO

Tin công nghệ

Trang chủ    Tin tức - Sự kiện    Tin công nghệ

phần mềm siêu thị cơ hội thời kỳ mới
Trước sự phát triển không ngừng của CNTT và lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam, đặc biệt sau khi Việt Nam ra nhập WTO và mở cửa thị trường thương mại bán lẻ cho các nhà bán lẻ nước ngoài.

Phần mềm siêu thị được coi là một trong những công cụ quản lý siêu thị hiệu quả nhất. Một siêu thị đầu tư ban đầu rất lớn từ mặt bằng cơ sở vật chất đến hàng hóa các mối quan hệ đều được chú trọng. Nhưng một hạng mục được các nhà bán lẻ nước ngoài đánh giá là quan trọng vào bậc nhất, quyết định đến yếu tố thành công của một siêu thị lại chính là “phần mềm quản lý siêu thị”. Với tần suất bán hàng lớn, mật độ khách hàng dày đặc, đòi hỏi công đoạn thanh toán cần phải được tiến hành nhanh gọn và chính xác. Mặt khác, việc quản lý sổ sách thu chi, công nợ, doanh thu của siêu thị cũng cần được theo dõi liên tục. Việc quản lý giới hạn tồn của các hàng hóa để có được quyết định nhập hàng hợp lý… Tất cả các việc đó sẽ được phần mềm quản lý siêu thị giải quyết, giúp cho quá trình thương mại được lưu thông. Chi phí cho phần mềm quản lý siêu thị cũng không cao so với các hạng mục đầu tư khác, thông thường một siêu thị có 5 cửa thanh toán đầu tư phần mềm quản lý và hệ thống thanh toán vào khoảng 200 triệu đồng. Bao gồm cả thiết bị phần cứng phục vụ bán hàng cho siêu thị và phần mềm phục vụ cho siêu thị.

Trong thời gian tới, phần mềm “Quản lý siêu thị” sẽ là một trong những sản phẩm trong lĩnh vực CNTT có doanh thu lớn do tốc độ phát triển của các siêu thị ngày một tăng cao. Một siêu thị chuyên nghiệp chắc chắn phải ứng dụng một phần mềm quản lý siêu thị chuyên nghiệp. Nhưng siêu thị lớn hơn và có quy mô rộng sẽ ứng dụng phần mềm quản lý siêu thị theo chuỗi các siêu thị. Có nghĩa là người quản lý có thể ngồi một nơi hoàn toàn có thể nắm bắt được kết quả bán hàng của hàng trăm siêu thị trên khắp thế giới thông qua mạng internet dữ liệu được đồng bộ tập trung. Thị trường về phần mềm siêu thị giờ mới chỉ giai đoạn bắt đầu, các sản phẩm phần mềm “Quản lý siêu thị” hiện nay trên thị trường cũng chưa đáp ứng tốt được nhu cầu người sử dụng. Vì vậy việc lựa chọn phần mềm quản lý siêu thị đối với người tiêu dùng trở nên khó khăn. Phần mềm kế toán thì có chuẩn mực “Tài chính kế toán” quy định, vậy phần mềm “Quản lý siêu thị” cũng cần một chuẩn mực về quản lý siêu thị để xếp hạng.

Hiện nay tại Việt Nam chưa có một chuẩn mực nào quy định về các chức năng và tính năng của phần mềm quản lý siêu thị cần phải có. Cũng chính vì lý do đó các công ty phần mềm cũng rất ít đơn vị có được phần mềm quản lý siêu thị theo đúng nghĩa. Hầu hết các sản phẩm phần mềm quản lý siêu thị đang phát triển một cách tự phát (Căn cứ vào yêu cầu của người dùng) Chứ chưa đưa ra những chuẩn mực tư vấn cho khách hàng, để từ đó khách hàng có thể kiểm định và đánh giá chất lượng của các phần mềm “Quản lý siêu thị”. Dẫn đến khi mua xong phần mềm quản lý siêu thị, người sử dụng nhiều lúc lại phải bỏ đi để mua phần mềm khác, mà không biết rằng khi mua phần mềm khác đó liệu có ứng dụng tốt không.

Một lời khuyên đối với khách hàng lựa chọn khi mua phần mềm quản lý siêu thị đó là: Cần phải tìm hiểu thật kỹ phần mềm đó trước khi quyết định ứng dụng. Không nên thấy rẻ mà ứng dụng những phần mềm chưa có thương hiệu và nhà cung cấp chưa có uy tín trên thị trường. Phần mềm cũng là một hàng hóa , vì thế nó cũng có thuộc tính giá trị của nó, có điều tại Việt Nam giá trị của phần mềm lại cũng chưa có một thước đo cụ thể.

Chính vì vậy mà khi quyết định mua phần mềm quý khách hàng cần phải quan tâm đến các yêu tố sau:

Thương hiệu của nhà cung cấp phần mềm,

Dánh sách khách hàng mà nhà cung cấp đó đã cung cấp ( chú trọng đến những khách hàng có mô hình tương tự).

Phần mềm quản lý đó có phù hợp với mô hình cần áp dụng không?

Gọi điện hỏi thăm khách hàng đã ứng dụng phần mềm đó xem họ phản ánh ra sao.  

Và cần phải cân nhắc thái độ làm việc và thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên của nhà cung cấp để đánh giá tầm vóc của họ.  

Sau cùng mới cân nhắc đến vấn đề giá cả bởi lẽ ( Khách hàng thông thường hay cân nhắc điều này trước)

Phan Mạnh Công ty Phần Mềm ATO

Xem thêm: phần mềm quản lý bán hàngphan mem quan ly ban hangphần mềm quản lý nhà hàngphan mem quan ly nha hangphần mềm bán hàngphan mem ban hangphần mềm nhà hàngmáy in hóa đơnmáy in mã vạchphần mềm quản lý kho,

ATO
    Bookmark and Share
Hỗ trợ

Tp.Hà Nội         024 7300 6077
Tp.Hồ Chí Minh   028 7300 6077 
Tư vấn phần mềm

Tư vấn thiết bị

Mr. Huỳnh - ext: 101
0942 85 80 88
Ms Hương Giang- ext: 203
0928 58 88 18
Tư vấn thiết bị

Tư vấn phần mềm

Mr. Chuyên - ext: 802
0928 58 08 08
Ms Ngọc Hòa- ext: 801
0928 58 58 08